Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Mụn bọc ở lưng không chỉ khiến bạn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, những vết mụn bọc này còn có thể để lại những vết thâm, sẹo mụn xấu xí, làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của vùng lưng. Đừng quá lo lắng, với những hướng dẫn cách trị mụn bọc ở lưng hiệu quả nhanh nhất không để lại sẹo sau đây, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da lưng mịn màng, sạch mụn.

Trị mụn bọc ở lưng bằng mặt nạ bơ, mật ong, cám gạo

Cách trị mụn bọc ở lưng bằng mặt nạ bơ, mật ong, cám gạo

Trị mụn bọc ở lưng bằng mặt nạ bơ, mật ong, cám gạo

Bơ không chỉ là một loại quả giúp dưỡng da trắng hồng, mềm mịn mà còn có thể giúp trị mụn bọc. Do đó, đừng ngại ngần khi sử dụng mặt nạ quả bơ cho vùng da lưng bạn nhé. Bạn chỉ cần cho 1 quả bơ nhỏ đã gọt vỏ, bỏ hột, 1 – 2 thìa cà phê mật ong cùng với 1 muỗng canh cám gạo vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Cho hỗn hợp vào trong tủ lạnh 30 – 45 phút. Khi sử dụng, bạn làm ướt lưng rồi đắp hỗn hợp lên trong vòng 15 – 20 phút. Sau đó tắm sạch lại.

Mặt nạ bơ, mật ong và cám gạo có tác dụng cân bằng độ ẩm trên da, giảm sưng tấy, viêm đỏ của mụn cũng như cung cấp độ ẩm cho da, dưỡng trắng da trị mụn bọc ở lưng hiệu quả.

Sử dụng nước cốt chanh trị mụn bọc ở lưng

Trị mụn bọc ở lưng đơn giản hiệu quả không để lại sẹo

Sử dụng nước cốt chanh trị mụn bọc trên lưng

Đây là giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất để trị mụn sau lưng và làm sạch cho vùng da lưng của bạn. Nước cốt chanh đóng vai trò như một chất tẩy tự nhiên an toàn cho da, giúp tẩy tế bào chết, làm mới các tế bào già cỗi, cũng như thanh lọc lỗ chân lông. Ngoài ra, nước chanh còn chứa nhiều vitamin C giúp chống viêm nhiễm, giảm sưng tấy cho mụn bọc.

Sau khi tắm sạch vùng lưng, bạn chỉ cần cắt một nửa miếng chanh và xoa trực tiếp lên vết mụn trong khoảng 5 phút rồi xả lại nước lạnh. Nếu bạn có làn da mỏng hay nhạy cảm thì không nên dùng chanh xoa trực tiếp. Thay vào đó, hãy pha loãng nước chanh với một ít nước rồi thoa đều vào vùng da lưng. (Xem thêm: Cách trị mụn ở lưng bằng chanh hiệu quả)

Giấm táo – loại bỏ mụn bọc vùng lưng hiệu quả

tri mun boc o lung

Giấm táo – cách trị mụn lưng hiệu quả

Có tác dụng tương tự như nước cốt chanh nên giấm táo cũng được sử dụng để trị mụn bọc vùng lưng. Giấm táo giúp giảm độ sưng tấy của mụn, làm se nhân mụn bọc nhanh chóng mà không hại da. Bạn chỉ cần lấy chấm giấm táo lên các vết mụn bọc rồi để qua đêm. Sáng hôm sau rửa lại với nước lạnh. Bạn sẽ thấy chỉ sau 2 – 3 lần áp dụng, các vết mụn bọc sẽ nhanh chóng biến mất.

Hoặc bạn cũng có thể pha loãng giấm táo với một ít nước theo tỉ lệ 1:1 sau đó thoa lên vùng da có mụn. Sau 20 phút thì rửa lại với nước sạch. Nên thử hỗn hợp trị mụn trên lưng này lên tay trước khi áp dụng lên lưng để đề phòng trường hợp dị ứng.

Ngoài ra, để phòng tránh mụn bọc ở lưng, bạn nên lưu ý một số điều sau:

- Lau khô lưng với khăn bông sau khi tắm để tránh nước đọng tại lưng, khiến cho vi khuẩn dễ sinh sôi

- Mặc quần áo cotton thấm mồ hôi tốt, thoáng mát, hoặc mặc đồ quá chật, quá bó

nhung-ly-do-khong-nen-de-toc-uot-di-ngu-suckhoenhivn-1011

Không nên để tóc ướt chạm lưng sẽ là cách trị mụn lưng hiệu quả

- Không nên để tóc ướt chạm vào lưng. Bạn nên lót một chiếc khăn khô lên lưng nếu tóc ướt

- Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, nước đủ nước, sinh hoạt ngủ nghỉ điều độ cũng giúp hạn chế tình trạng mụn ở lưng.

Trên đây là một vài loại mặt nạ cũng như tips giúp bạn trị mụn ở lưng hiệu quả. Các cách trị mụn bọc ở lưng này tuy đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí nhưng lại đòi hỏi bạn phải áp dụng trong một thời gian dài mới có hiệu quả, và không có tác dụng trị mụn bọc tận gốc, mụn vẫn có thể tái phát nếu ngừng áp dụng.

Để giúp trị mụn bọc ở lưng hiệu quả triệt để, tận gốc, nhanh chóng, an toàn cho da, bạn nên tham khảo công nghệ Oxy-led. Đây là công nghệ trị mụn tiên tiến nhất hiện nay, được nhiều nước trên thế giới áp dụng trong điều trị mụn. Tại Việt Nam, công nghệ này đã được Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam ứng dụng thành công, giúp khách hàng trị sạch cả mụn bọc, mụn cám, mụn đầu đen,… để có được làn da mềm mịn, trắng sáng. (Xem thêm: Điều trị mụn bọc ở lưng tận gốc an toàn bằng công nghệ Oxy-Led).

Tham khảo thêm:

Nguồn: http://ift.tt/1NhnHZB

Share Button

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH