Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Mụn bọc làm không ít bạn lo lắng khi vừa đau nhức, sưng đỏ, vừa làm làn da sần sùi, kém láng mịn. Bài viết sau đây xin giới thiệu đến các bạn những công thức làm mặt nạ trị mụn bọc bằng nha đam, đu đủ hay dầu dừa… rất đơn giản nhưng lại có thể giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi những nốt mụn  bọc “đáng ghét” này.

1. Công thức làm mặt nạ trị mụn bọc bằng nha đam, dầu dừa

Nha đam (lô hội) là một trong những loại nguyên liệu thiên nhiên được mệnh danh là “thần dược” cho sắc đẹp của chị em phụ nữ, do có chứa nhiều dưỡng chất giúp làm da ẩm mịn, mềm mại, đồng thời có tính sát khuẩn giúp làm se nhân mụn bọc hiệu quả. Bên cạnh đó, loại mặt nạ này còn có nguyên liệu  là dầu dừa giúp làm da trắng sáng, se khít lỗ chân lông.

thoi-bay-mun-voi-cong-thuc-lam-mat-na-tri-mun-boc-cuc-don-gian

Cách làm mặt nạ trị mụn bọc bằng nha đam, dầu dừa

Công thức làm mặt nạ trị mụn bọc bằng nha đam, dầu dừa gồm có: 1 lá lô hội, 3 – 4 thìa dầu dừa nguyên chất

Các bạn sơ chế lô hội bằng cách cắt bỏ lớp vỏ màu xanh bên ngoài, lấy phần gel bên trong và rửa thật sạch với nước. Cắt nhỏ lô hội cho vào máy xay sinh tố cùng với dầu dừa và xay thật nhuyễn. Để vào lọ thủy tinh đậy kín để bảo quản. Sử dụng hỗn hợp gel lô hội bôi lên vùng da có mụn và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất lô hội thấm sâu rồi rửa lại mặt bằng nước sạch.

next2  Tìm hiểu thêm: Trị mụn bọc bằng nha đam có hiệu quả TẬN GỐC không?

2. Công thức làm mặt nạ trị mụn bọc từ mật ong, đu đủ

Đu đủ rất giàu enzyme tự nhiên, dễ dàng thấm sâu vào làn da giúp đẹp da, mau lành các tổn thương trên da. Đu đủ cũng có tác dụng tẩy tế bào da chết, hồi phục sự tươi trẻ cho làn da. Trong khi mật ong có tính sát khuẩn, kháng viêm cao, tiêu sưng, giảm sự tấy đỏ của các nốt mụn bọc. Do đó, bạn hoàn toàn có thể áp dụng loại mặt nạ này để trị mụn bọc.

thoi-bay-mun-voi-cong-thuc-lam-mat-na-tri-mun-boc-cuc-don-gian1

Công thức làm mặt nạ đu đủ, mật ong

Công thức: 100gr đu đủ, 30ml mật ong nguyên chất

Cách làm: Đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Trộn đều mật ong nguyên chất vào phần đu đủ vừa xay nhuyễn. Sau khi rửa sạch mặt với nước ấm, các bạn thoa mặt nạ mật ong đu đủ lên trên da, để trong vòng 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Công thức có thể sử dụng 1-2 lần/tuần

3. Công thức làm mặt nạ trị mụn bọc từ nước chanh, sữa ấm

Nước cốt chanh có chứa nhiều vitamin C, axit citric giúp làm bề mặt da sáng mịn, giảm nếp nhăn cũng như làm se cồi mụn. Trong khi sữa ấm có tác dụng thẩm thấu sâu vào da, tẩy sạch tế bào chết, bụi bẩn tích tụ ở lỗ chân lông – nguyên nhân gây ra mụn, giúp trị sạch mụn bọc và làm da mềm mịn.

thoi-bay-mun-voi-cong-thuc-lam-mat-na-tri-mun-boc-cuc-don-gian2

Công thức làm mặt nạ chanh, sữa tươi không đường

Công thức: 10ml nước cốt chanh, 120ml sữa ấm (ở 40 độ)

Cách làm: Đun sữa tươi không đường đến khoảng 40 độ, đổ ra bát sạch. Cho nước cốt chanh vào sữa khuấy đều. Sau khi làm sạch vùng da có mụn bọc, bạn lấy bông tẩy trang thấm hỗn hợp mặt nạ rồi đắp lên vùng da bị mụn. Để khô trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

4. Công thức làm mặt nạ trị mụn bọc siêu nhanh bằng vỏ chuối

Chuẩn bị: 20gr bột mì, 1 lòng trắng trứng, 1 quả chuối chín rửa sạch

thoi-bay-mun-voi-cong-thuc-lam-mat-na-tri-mun-boc-cuc-don-gian3

Công thức làm mặt nạ vỏ chuối

Cách làm: Chuối rửa sạch, cắt miếng nhỏ, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Trộn đều vào phần chuối xay nhuyễn một lòng trắng trứng, 20gr bột mì đã chuẩn bị. Cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh, đậy kín, bảo quản trong tủ lạnh. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn dùng hỗn hợp này bôi trực tiếp lên vết mụn. Để khoảng 25 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

Trên đây là 4 công thức làm mặt nạ trị mụn bọc rất đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, các loại mặt nạ này chỉ có tác dụng đối với vết mụn bọc mới mọc, rải rác, phải áp dụng trong thời gian dài cũng như không thể trị mụn tận gốc, do chỉ tác động trên bề mặt da.

thoi-bay-mun-voi-cong-thuc-lam-mat-na-tri-mun-boc-cuc-don-gian

Kết quả trị mụn bọc bằng công nghệ Oxy-led

Để trị mụn bọc tận gốc, ngoài các công thức làm mặt nạ trị mụn bọc cực đơn giản thì theo các chuyên gia da liễu, bạn nên áp dụng các công nghệ trị mụn tiên tiến vừa cải thiện da, vừa trị mụn tận gốc từ bên trong.

Trong số các công nghệ trị mụn bọc hiện nay, công nghệ trị mụn Oxy-led được đánh giá là phương pháp trị mụn hiệu quả nhất với 3 tác động: trị mụn tận gốc, làm sáng da, mờ vết thâm hiệu quả. (Xem chi tiết : Điều trị mụn bọc hiệu quả tận gốc an toàn bằng công nghệ Oxy-Led)

Hiện công nghệ này đang được ứng dụng thành công trong điều trị mụn tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, đem lại sự hài lòng cho mọi khách hàng.

XEM THÊM :

Nguồn: http://ift.tt/1NhnHZB

Share Button

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH