Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

KHI BỊ MỤN trứng cá trên da nên KIÊNG ĂN thực phẩm GÌ? Một trong những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá là do những thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể. Chính vì vậy thói quen ăn uống không tốt cũng vô tình làm cho tình trạng mụn ngày một trầm trọng hơn. Vậy nên tránh ăn uống những thực phẩm gì khi da đang có mụn trứng cá hoành hành?

bac si tu van

Lời khuyên Bác sỹ

KHI BỊ MỤN trứng cá trên da nên KIÊNG ĂN thực phẩm GÌ?1

KHI BỊ MỤN trứng cá trên da nên KIÊNG ĂN thực phẩm GÌ?

Da bạn vào thời điểm có mụn trứng cá thường nhạy cảm hơn và dễ tổn thương hơn bình thường. Chính vì vậy khi da bắt đầu có mụn bạn nên quan tâm và chăm sóc nhiều hơn. Bên cạnh việc vệ sinh da sạch sẽ, dùng thuốc trị mụn an toàn, bạn còn cần phải lưu tâm nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng của bản thân.

Ăn uống không đúng cách, không đúng lúc vô tình có thể làm cho những vết mụn của bạn ngày một trầm trọng hơn, lâu khỏi và dễ sưng tấy hình thành sẹo xấu. Vậy những hi bị mụn trứng cá trên da nên kiêng ăn thực phẩm GÌ??

KHI BỊ MỤN trứng cá trên da nên KIÊNG ĂN thực phẩm GÌ?2

Chế độ ăn kiêng khi bị mụn trứng cá

Khi bị mụn trứng cá không nên ăn đường, đồ ngọt

Những thực phẩm có chứa nhiều đường như kẹo, bánh ngọt, bánh quy, bánh nướng, các loại nước ngọt, nước ép trái cây, hoa quả sấy khô… là những thực phẩm nên tránh khi da đang có mụn trứng cá.

Đường cũng có nhiều công dụng, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng đường lại không phải là người bạn thân thiện của làn da. Đường khi được cơ thể hấp thụ quá nhiều sẽ sản sinh ra bã nhờn trên da nhiều hơn. Việc tăng tiết bã nhờn khiến cho lỗ chân lông bít kín, dễ sưng viêm và đó chính là nguyên nhân hình thành nên mụn.

KHI BỊ MỤN trứng cá trên da nên KIÊNG ĂN thực phẩm GÌ?3

Không nên ăn đường, đồ ngọt khi bị mụn trên da

Khi bị mụn trứng cá nên tránh ăn nhiều tinh bột

Trong khẩu phần ăn của người châu Á tinh bột là một thành chính trong bữa ăn. Tuy nhiên, những thực phẩm này thường chứa nhiều carbonhydrate. Carbonhydrate không tốt cho làn da của bạn khi có dấu hiệu nổi mụn trứng cá. Nó làm mụn trứng cá mọc nhanh hơn và da lâu lành.

Những thực phẩm chứa nhiều carbonhydrate là bột mỳ, mỳ ống, bánh mỳ, bánh nướng, bánh bao…

KHI BỊ MỤN trứng cá trên da nên KIÊNG ĂN thực phẩm GÌ?55

Hạn chế ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất tinh bột

Thực phẩm đóng hộp không tốt cho làn da của bạn

Thực phẩm đóng hộp như tôm, cá, thịt lợn, ba-tê,… thực sự không tốt cho sức khỏe của bạn. Nó còn là kẻ thù của làn da. Để tránh bị mụn trứng cá dày đặc thêm bạn nên loại bỏ loại thực phẩm này khỏi bữa ăn hàng ngày của bạn.

Thực phẩm đóng hộp chứa nhiều chất học, chất bảo quản. Khi làn da nhạy cảm, những hóa chất này là tác nhân kích thích mụn hình thành nhanh và nhiều hơn.

KHI BỊ MỤN trứng cá trên da nên KIÊNG ĂN thực phẩm GÌ?6

Thực phẩm đóng hộp không tốt cho làn da bị mụn trứng cá của bạn

Nên kiêng ăn những thực phẩm giàu chất béo để hạn chế mụn trứng cá

Những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ không chỉ gây ra những bệnh về tim mạch, gây béo phì mà còn ảnh hưởng nhiều đến việc trị mụn trứng cá của bạn. Vì vậy, để trị mụn trứng cá thành công và nhanh chóng hơn bạn nên kiêng ăn những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ.

Tác hại tương tự như những thực phẩm giàu chất béo, các loại đồ chiên, rán, nướng cũng không tốt với làn da đang có mụn trứng cá. Đây thường được coi là những “thực phẩm rác” đối với cơ thể. Chúng làm da bạn xấu đi, xỉn màu hơn và hơn cả đây là những tác nhân gây ung thư.

Vì vậy, hãy cảnh giác với những loại thực phẩm này bạn nhé.

KHI BỊ MỤN trứng cá trên da nên KIÊNG ĂN thực phẩm GÌ?77

Nên kiêng ăn những đồ ăn giàu chất béo khi bị mụn

Trên đây là chế độ ăn kiêng trị mụn bao gồm danh sách những thức ăn bạn không nên ăn khi da bạn đang có mụn trứng cá ghé thăm. Việc hạn chế ăn kiêng những loại thức ăn này giúp bạn giảm thiểu được tình trạng mụn gia tăng và ngăn ngừa mụn tái phát.

Hiện nay, khi nhắc đến phương pháp điều trị mụn trứng cá nhanh chóng, an toàn, dứt điểm, không cần kiêng khem người ta thường hay đề cập tới công nghệ Oxy-Led. Công nghệ Oxy-Led là sự tích hợp hoàn hảo của hiều công nghệ tiên tiến. Phương pháp điều trị mụn công nghệ cao này giúp bạn nhanh chóng lấy lại được làn da mịn màng, không mụn, không sẹo thâm, sẹo rỗ, ngày càng sáng đẹp tự nhiên.

Xem thêm:

Nguồn: trimunboc.com.vn

Share Button

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

SEARCH